December 13, 2006

Sundown

Even the sun, life-giver to all, ...must set...
It seemed as if the lamp, for centuries alight, ...would die...

6 comments:

solitary animal said...

หากได้ไปยืนอยู่ในโมเมนท์แบบนี้..คงจะซึมซับพลังกลับมาเต็มปรี่เลยนิ ตามประสาคนใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในป่าคอนกรีต เราไม่เคยเห็นพระอาทิตย์ใหญ่เบ้งแบบนี้ด้วยตาตัวเองซักที ไม่ทราบว่าภาพนี้ถ่ายที่ไหน เมืองไทยหรือเปล่าคะ?


ปล. สารภาพว่า แวะเข้ามาชมภาพที่ blog แห่งนี้ทีไร อารมณ์ของเรากระเจิดกระเจิงไปไหนต่อไหนทุกทีเลย กว่าจะกู่กลับมาได้...พับผ่าสิคะ! :D

un-assignment said...

...ตรงกันข้ามเลย...
ยามเดินทาง แล้วบังเอิญพบกับโมเม้นท์แบบนี้ ผมแทบหมดพลัง! เพราะอารมณ์มันเตลิดเปิดเปิง แบบคนฟุ้งซ่าน คิดโน่นคิดนี่ราวกับกำลังจะเสียสติ...

...พระอาทิตย์ ดวงใหญ่เบ้งเช่นนี้ ความจริงเป็นเรื่องที่ไม่อาจเห็นด้วยสายตาปกติ... เพราะนี่เป็นการโน้มดึงดวงตะวันเข้ามาใกล้ให้ใหญ่เบ้อเร่อด้วยเลนส์ซูม 400 mm. ในระบบดิจิตอล (ซึ่งเท่า 600 mm. ในระบบฟิล์ม) - - ถ่ายมาจากริมหาด 'ชวงตา' หมู่บ้านชาวประมงริมทะเล นอกเมืองปะเตง (ไทยเราเรียก 'พะสิม') หัวเมืองด้านทิศตะวันตกในมณฑลเอยาวดี ของเมียนม่าร์ ...

...ไม่แน่นะ ทริป Rakhine Episode บางทีอาจได้เห็นคล้ายแบบนี้ที่ 'The Point' เมืองซิตตเว

'...ปล. สารภาพว่า แวะเข้ามาชมภาพที่ blog แห่งนี้ทีไร อารมณ์ของเรากระเจิดกระเจิงไปไหนต่อไหนทุกทีเลย กว่าจะกู่กลับมาได้...พับผ่าสิ...' - - ถ้าอย่างนั้น แสดงว่าพอจะมีฝืมือเรื่องถ่ายรูปอยู่บ้าง ที่สามารถถ่ายทอดบรรยากาศมาให้ดูแล้วกระเจิดกระเจิง!

Anonymous said...

ช่าย....ดูแล้วเตลิดเปิดเปิงกระเจิดกระเจิงจริงๆ แต่อ่านที่เขียนบรรยายภาพ กลับรู้สึกเหมือนกำลังเข้าสมาธิมากกว่า :)

Anonymous said...

หรือคำของบางรูปก็เหมือนคนกำลังปลงกับอะไรสักอย่าง

un-assignment said...

ก็น่าจะใช่... เพราะบ่อยครั้งทั้งคล้ายทั้งเหมือนทั้งอยากจะ -เข้าสมาธิ... เพียงแต่ว่า พลังปฏิปทาในวิถีด้านนี้ ยังอ่อนแอ เลยมักธาตุไฟแตกก่อนทีจิตจะลุถึงประทีบ...

...ส่วนเรื่องที่เดาเอาว่า เหมือนคนกำลังปลงกับอะไรสักอย่าง - - ก็น่าจะใช่อีก... คือกำลังปลงที่ไม่อาจเข้าสมาธิได้ไง...

solitary animal said...

ฮ่าๆๆ :)